Đốc thúc tiến độ cao tốc TPHCM - Mộc Bài, gần 17.000 tỷ giai đoạn 1
Sở GTVT TP.HCM đã có kết luận cuộc họp về rà soát, đánh giá quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh của dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kết luận nội dung cuộc họp, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Củ Chi và các cơ quan có liên quan nhanh chóng rà soát cơ sở pháp lý liên quan đến tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi do điều chỉnh hướng tuyến cao tốc tránh khu vực kho đạn K75/Cục Kỹ thuật/Quân khu 7.

Trước đó, cuối năm 2022, Bộ Quốc Phòng đã có kiến nghị điều chỉnh hướng của tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài do ảnh hưởng đến khu vực đất quốc phòng trên địa bàn TP.HCM và Tây Ninh.
Trong cuộc họp, Sở GTVT TP đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phân tích, đánh giá, giải trình rõ để đề xuất số làn, quy mô đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phù hợp với nhu cầu vận tải trong tương lai trước và sau năm 2045, trên cơ sở số liệu khảo sát, dự báo nhu cầu phát triển giao thông, tình hình đầu tư phát triển mạng lưới giao thông khu vực...
Đối với phương án đầu tư giai đoạn 1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng đơn vị tư vấn xây dựng các phương án đầu tư (các phương án bố trí mặt cắt ngang, chiều rộng làn xe....) đảm bảo hiệu quả đầu tư; phương án tài chính của dự án có tính khả thi; thuận lợi với quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến có điểm đầu bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc H.Củ Chi, TP.HCM, điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Theo quy hoạch, chiều dài toàn tuyến khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP.HCM khoảng 23,7 km; đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh khoảng 26,3 km. Mặt cắt ngang đoạn qua địa phận TP.HCM có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 dự kiến năm 2022 - 2027.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.729 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 6.355 tỉ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng ở địa bàn TP.HCM 5.901 tỉ đồng, tỉnh Tây Ninh 1.532 tỉ đồng; chi phí khác 2.941 tỉ đồng. Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư theo phương thức BOT, nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn từ ngân sách của TP.HCM và Tây Ninh.
Nguồn: Tham khảo tại Báo Thanh Niên
- KCN Phước Đông Tây Ninh phát huy lợi thế hạ tầng điện chất lượng cao (24/03/2023)
- Đại gia bán lẻ Thái Lan “rót” 1,45 tỷ USD vào Việt Nam (28/02/2023)
- Aeon Mall “rót” hàng trăm triệu USD xây dựng trung tâm thương mại tại Hóc Môn và Đồng Nai (28/02/2023)
- Chủ tịch TPHCM khẳng định "kịp khởi công vành đai 3 trong tháng 6" (28/02/2023)
- Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài được trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Tháng 7-2022 (06/07/2022)
- Ưu đãi thuế đối với dự án đầu tư mới trong KCN hiện nay (20/04/2022)
- Nhà xưởng KCN cho thuê sản xuất chế biến thực phẩm tại Củ Chi (15/04/2022)
- Khu công nghiệp tại Tây Ninh gần thị xã Bến Cát Bình Dương (12/04/2022)
- Tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI vào Việt Nam 2021 (09/04/2022)
- Tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI 11 tháng năm 2021 (01/12/2021)
- Chính sách ưu đãi đầu tư và mức thuế suất ưu đãi dự án đầu tư (18/11/2021)
- Các khu công nghiệp (KCN) tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai (28/10/2021)
- Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hồ Chí Minh (28/10/2021)
- Giảm tiền thuê đất năm 2021 cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid (22/10/2021)
- Thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp ngày càng thu hút nhà đầu tư (19/10/2021)
- Các khu công nghiệp hỗ trợ tại Hồ Chí Minh phát triển thế nào (18/10/2021)
- Dự kiến quy hoạch thêm khu công nghiệp mới tại Hồ Chí Minh (16/10/2021)
- Các chính sách ưu đãi đầu tư mới đáng chú ý đối với dự án đầu tư (16/10/2021)
- Dịch vụ cho thuê kho hàng, kho Logistics Hồ Chí Minh diện tích lớn (16/10/2021)
- Doanh nghiệp FDI vẫn xem Việt Nam là điểm đến hấp dẫn (07/10/2021)