Đốc thúc tiến độ cao tốc TPHCM - Mộc Bài, gần 17.000 tỷ giai đoạn 1
Sở GTVT TP.HCM đã có kết luận cuộc họp về rà soát, đánh giá quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh của dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kết luận nội dung cuộc họp, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Củ Chi và các cơ quan có liên quan nhanh chóng rà soát cơ sở pháp lý liên quan đến tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi do điều chỉnh hướng tuyến cao tốc tránh khu vực kho đạn K75/Cục Kỹ thuật/Quân khu 7.
Trước đó, cuối năm 2022, Bộ Quốc Phòng đã có kiến nghị điều chỉnh hướng của tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài do ảnh hưởng đến khu vực đất quốc phòng trên địa bàn TP.HCM và Tây Ninh.
Trong cuộc họp, Sở GTVT TP đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phân tích, đánh giá, giải trình rõ để đề xuất số làn, quy mô đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phù hợp với nhu cầu vận tải trong tương lai trước và sau năm 2045, trên cơ sở số liệu khảo sát, dự báo nhu cầu phát triển giao thông, tình hình đầu tư phát triển mạng lưới giao thông khu vực...
Đối với phương án đầu tư giai đoạn 1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng đơn vị tư vấn xây dựng các phương án đầu tư (các phương án bố trí mặt cắt ngang, chiều rộng làn xe....) đảm bảo hiệu quả đầu tư; phương án tài chính của dự án có tính khả thi; thuận lợi với quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến có điểm đầu bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc H.Củ Chi, TP.HCM, điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).
Theo quy hoạch, chiều dài toàn tuyến khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP.HCM khoảng 23,7 km; đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh khoảng 26,3 km. Mặt cắt ngang đoạn qua địa phận TP.HCM có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 dự kiến năm 2022 - 2027.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.729 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 6.355 tỉ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng ở địa bàn TP.HCM 5.901 tỉ đồng, tỉnh Tây Ninh 1.532 tỉ đồng; chi phí khác 2.941 tỉ đồng. Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư theo phương thức BOT, nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn từ ngân sách của TP.HCM và Tây Ninh.
Nguồn: Tham khảo tại Báo Thanh Niên
- Dịch vụ cho thuê kho hàng, kho Logistics Hồ Chí Minh diện tích lớn (16/10/2021)
- Doanh nghiệp FDI vẫn xem Việt Nam là điểm đến hấp dẫn (07/10/2021)
- Các khu công nghiệp (KCN) tại Hồ Chí Minh đang hoạt động hiện nay (06/10/2021)
- Quy hoạch các trung tâm Logistics, kho bãi lớn tại Hồ Chí Minh (04/10/2021)
- Tổng hợp các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 (29/09/2021)
- Các điều kiện an toàn để xây dựng công trình tại Hồ Chí Minh (29/09/2021)
- Thời điểm cơ quan nhà nước tại Hồ Chí Minh mở cửa tiếp dân (29/09/2021)
- Đầu tư điện mặt trời trong khu công nghiệp vẫn còn hấp dẫn? (28/09/2021)
- Dự thảo hướng dẫn giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 do Covid-19 (27/09/2021)
- Địa điểm thuê nhà xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất tại Củ Chi (20/09/2021)
- Báo cáo tình hình vốn đầu tư nước ngoài 8 tháng năm 2021 (16/09/2021)
- Huyện Củ Chi, Cần Giờ và Quận 7 thí điểm mở cửa trở lại có kiểm soát (15/09/2021)
- Nghị quyết hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 (10/09/2021)
- Chính sách hỗ trợ tiền ăn cho người lao động 3 tại chỗ (06/09/2021)
- Mức đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT từ 01/7/2021 (04/09/2021)
- Mức đóng BHXH cho người nước ngoài từ năm 2022 (04/09/2021)
- Chính phủ sẽ ban hành loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh (30/08/2021)
- Thuê nhà xưởng nhỏ Củ Chi thuê ở đâu tốt (28/08/2021)
- KCN Hồ Chí Minh: Các phương án sản xuất 3 tại chỗ (24/08/2021)
- Cho thuê nhà xưởng nhỏ diện tích 1000m2 tại Củ Chi làm bao bì (19/08/2021)