Đốc thúc tiến độ cao tốc TPHCM - Mộc Bài, gần 17.000 tỷ giai đoạn 1
Sở GTVT TP.HCM đã có kết luận cuộc họp về rà soát, đánh giá quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh của dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kết luận nội dung cuộc họp, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Củ Chi và các cơ quan có liên quan nhanh chóng rà soát cơ sở pháp lý liên quan đến tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi do điều chỉnh hướng tuyến cao tốc tránh khu vực kho đạn K75/Cục Kỹ thuật/Quân khu 7.
Trước đó, cuối năm 2022, Bộ Quốc Phòng đã có kiến nghị điều chỉnh hướng của tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài do ảnh hưởng đến khu vực đất quốc phòng trên địa bàn TP.HCM và Tây Ninh.
Trong cuộc họp, Sở GTVT TP đề nghị Ban Giao thông cùng đơn vị tư vấn phân tích, đánh giá, giải trình rõ để đề xuất số làn, quy mô đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phù hợp với nhu cầu vận tải trong tương lai trước và sau năm 2045, trên cơ sở số liệu khảo sát, dự báo nhu cầu phát triển giao thông, tình hình đầu tư phát triển mạng lưới giao thông khu vực...
Đối với phương án đầu tư giai đoạn 1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng đơn vị tư vấn xây dựng các phương án đầu tư (các phương án bố trí mặt cắt ngang, chiều rộng làn xe....) đảm bảo hiệu quả đầu tư; phương án tài chính của dự án có tính khả thi; thuận lợi với quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến có điểm đầu bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc H.Củ Chi, TP.HCM, điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).
Theo quy hoạch, chiều dài toàn tuyến khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP.HCM khoảng 23,7 km; đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh khoảng 26,3 km. Mặt cắt ngang đoạn qua địa phận TP.HCM có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 dự kiến năm 2022 - 2027.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.729 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 6.355 tỉ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng ở địa bàn TP.HCM 5.901 tỉ đồng, tỉnh Tây Ninh 1.532 tỉ đồng; chi phí khác 2.941 tỉ đồng. Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư theo phương thức BOT, nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn từ ngân sách của TP.HCM và Tây Ninh.
Nguồn: Tham khảo tại Báo Thanh Niên
- Thêm 5 gói thầu dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp đấu thầu (20/04/2024)
- Vành Đai 3 sắp thoát cảnh thiếu cát nhờ các mỏ từ Bến Tre (01/04/2024)
- Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành (15/03/2024)
- Vì sao nhu cầu thuê kho xưởng xây sẵn tăng mạnh trong đầu 2024? (06/03/2024)
- Thủ tướng thị sát, đôn đốc tiến độ dự án đường Vành Đai 3 TP.HCM Tết Giáp Thìn (15/02/2024)
- Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự kỷ niệm 74 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (03/02/2024)
- Tượng Bồ Tát Di Lặc khổng lồ sẽ chính thức an vị tại độ cao hơn 900m trên đỉnh núi Bà Đen (27/01/2024)
- Đường Vành Đai 3 TP.HCM (đoạn qua Long An) đạt 100% vốn – triển khai đảm bảo tiến độ (26/01/2024)
- Nhà ga sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026 (15/01/2024)
- Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước 2023 đạt 681 tỷ USD (15/01/2024)
- Những chính sách kinh tế mới nào được áp dụng từ tháng 1/2024? (03/01/2024)
- Quy định về áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 01/01/2024 (20/12/2023)
- Những dự án giao thông nào sắp triển khai tại TP.HCM trong thời gian tới? (13/12/2023)
- Biện pháp giữ dòng vốn FDI không đổi chiều khi áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu (04/12/2023)
- Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (04/12/2023)
- KCN Phước Đông tập trung hoàn thiện hạ tầng để đón các nhà đầu tư "đại bàng" (02/12/2023)
- KCN Đông Nam tăng thu hút đầu tư nhờ sức bật từ đường Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- KCN Lê Minh Xuân 3 phát huy lợi thế vị trí chiến lược gần Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- Sau 2 tháng thi công, siêu dự án nhà ga Sân bay Long Thành 35.000 tỷ đã thành hình ra sao? (27/11/2023)
- Nguồn cung bất động sản công nghiệp phía Nam: Sài Gòn VRG còn hơn 1.200 ha sẵn sàng cho thuê (24/11/2023)