Vành Đai 3 sắp thoát cảnh thiếu cát nhờ các mỏ từ Bến Tre
Theo sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre, trong tháng 4/2024, Bến Tre sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ cát với trữ lượng gần 14 triệu khối.
Ngày 28/3, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đã phê duyệt chủ trương khai thác 6 mỏ cát lòng sông trong năm 2024. UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hoàn tất các thủ tục để đấu giá quyền khai thác cát tại các mỏ này trên sông Ba Lai thuộc địa bàn các huyện Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với trữ lượng hơn 14 triệu m3 cát.
Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Tam số cát được khai thác sẽ phục vụ cho các công trình của tỉnh, dự án đường ven biển Tiền Giang - Bến Tre – Trà Vinh. Số cát còn lại hỗ trợ cho cát địa phương có nhu cầu.
"Tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Trung ương, nếu được chấp thuận, Bến Tre sẽ sẵn sàng hỗ trợ nguồn cát này cho các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long có nhu cầu, đặc biệt là dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và UBND TP.HCM đã bàn bạc, thống nhất cung cấp cát lấp từ các mỏ trên sông Ba Lai cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM", Chủ tịch UBND tỉnh Bến Trên cho biết.
Xem thêm: KCN nằm gần đường Vành Đai 3 TP.HCM

Trong tháng 4/2024 sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ nằm trong quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Trong đó, ba khu vực mỏ có kết quả thăm dò (năm 2018) và đã được phê duyệt với trữ lượng trên 4 triệu khối cát gồm: Mỏ Quới Sơn (huyện Châu Thành), mỏ An Đức - An Hòa Tây, Mỏ An Hiệp - An Ngãi Tây (huyện Ba Tri).
Các mỏ chưa có kết quả thăm dò gồm: Khu vực sông Ba Lai, xã Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm), xã Long Hòa (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai thuộc xã Phong Nẫm và Châu Hòa (huyện Giồng Trôm), xã Châu Hưng và Thới Lai (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai xã Châu Hòa và Châu Bình (huyện Giồng Trôm), xã Tân Mỹ (huyện Ba Tri) và các xã Thới Lai, Lộc Thuận, Phú Long (huyện Bình Đại), với trữ lượng dự báo trên 10 triệu m3 cát.
Sau khi đi vào khai thác, các mỏ trên sông Ba Lai sẽ giúp đường Vành Đai 3 thoát khỏi cảnh “đói cát”, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Xem thêm: Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành
Nguồn: Báo Giao Thông
- Chi phí xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất châu Á - Thái Bình Dương (04/02/2025)
- Nhà xưởng xây sẵn chiếm lĩnh thị trường bất động sản công nghiệp 2025 (08/01/2025)
- GDP năm 2024 tăng 7,09% - Kinh tế Việt Nam bứt phá ấn tượng (06/01/2025)
- Đề xuất xây dựng sân bay Tây Ninh hơn 4.700 tỷ đồng (06/01/2025)
- Cầu Thanh An bắc qua sông Sài Gòn nối Bình Dương - Tây Ninh sắp hợp long (27/11/2024)
- Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài tăng cường khả năng kết nối với Campuchia (09/09/2024)
- Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Tây Ninh – Giang Tô (Trung Quốc) mở ra nhiều cơ hội (07/09/2024)
- Nỗ lực nối thông đường Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất (07/08/2024)
- Tập đoàn lốp xe Trung Quốc dự kiến nâng vốn đầu tư lên 1,7 tỷ USD tại Việt Nam (07/08/2024)
- Sắp triển khai 2 tuyến cao tốc nghìn tỷ kết nối TP.HCM (29/07/2024)
- Một tỉnh biên giới sẽ có tới 4 thành phố, 2 tuyến đường sắt, 2 cao tốc và sân bay tiềm năng (17/05/2024)
- Thu hút đầu tư nước ngoài 4 tháng đầu năm tăng 4,5% (14/05/2024)
- Ngành dệt may khởi sắc, hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD (13/05/2024)
- Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3% (10/05/2024)
- Ngành thực phẩm hướng đến xanh hóa bao bì (09/05/2024)
- Tây Ninh: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án truyền tải điện quan trọng (07/05/2024)
- Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến khởi công sớm vào tháng 5/2025 (04/05/2024)
- Thêm 5 gói thầu dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp đấu thầu (20/04/2024)
- Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành (15/03/2024)
- Vì sao nhu cầu thuê kho xưởng xây sẵn tăng mạnh trong đầu 2024? (06/03/2024)