Vành Đai 3 sắp thoát cảnh thiếu cát nhờ các mỏ từ Bến Tre
Theo sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre, trong tháng 4/2024, Bến Tre sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ cát với trữ lượng gần 14 triệu khối.
Ngày 28/3, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đã phê duyệt chủ trương khai thác 6 mỏ cát lòng sông trong năm 2024. UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hoàn tất các thủ tục để đấu giá quyền khai thác cát tại các mỏ này trên sông Ba Lai thuộc địa bàn các huyện Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với trữ lượng hơn 14 triệu m3 cát.
Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Tam số cát được khai thác sẽ phục vụ cho các công trình của tỉnh, dự án đường ven biển Tiền Giang - Bến Tre – Trà Vinh. Số cát còn lại hỗ trợ cho cát địa phương có nhu cầu.
"Tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Trung ương, nếu được chấp thuận, Bến Tre sẽ sẵn sàng hỗ trợ nguồn cát này cho các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long có nhu cầu, đặc biệt là dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và UBND TP.HCM đã bàn bạc, thống nhất cung cấp cát lấp từ các mỏ trên sông Ba Lai cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM", Chủ tịch UBND tỉnh Bến Trên cho biết.
Xem thêm: KCN nằm gần đường Vành Đai 3 TP.HCM
Trong tháng 4/2024 sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ nằm trong quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Trong đó, ba khu vực mỏ có kết quả thăm dò (năm 2018) và đã được phê duyệt với trữ lượng trên 4 triệu khối cát gồm: Mỏ Quới Sơn (huyện Châu Thành), mỏ An Đức - An Hòa Tây, Mỏ An Hiệp - An Ngãi Tây (huyện Ba Tri).
Các mỏ chưa có kết quả thăm dò gồm: Khu vực sông Ba Lai, xã Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm), xã Long Hòa (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai thuộc xã Phong Nẫm và Châu Hòa (huyện Giồng Trôm), xã Châu Hưng và Thới Lai (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai xã Châu Hòa và Châu Bình (huyện Giồng Trôm), xã Tân Mỹ (huyện Ba Tri) và các xã Thới Lai, Lộc Thuận, Phú Long (huyện Bình Đại), với trữ lượng dự báo trên 10 triệu m3 cát.
Sau khi đi vào khai thác, các mỏ trên sông Ba Lai sẽ giúp đường Vành Đai 3 thoát khỏi cảnh “đói cát”, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Xem thêm: Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành
Nguồn: Báo Giao Thông
- Thêm 5 gói thầu dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp đấu thầu (20/04/2024)
- Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành (15/03/2024)
- Vì sao nhu cầu thuê kho xưởng xây sẵn tăng mạnh trong đầu 2024? (06/03/2024)
- Thủ tướng thị sát, đôn đốc tiến độ dự án đường Vành Đai 3 TP.HCM Tết Giáp Thìn (15/02/2024)
- Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự kỷ niệm 74 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (03/02/2024)
- Tượng Bồ Tát Di Lặc khổng lồ sẽ chính thức an vị tại độ cao hơn 900m trên đỉnh núi Bà Đen (27/01/2024)
- Đường Vành Đai 3 TP.HCM (đoạn qua Long An) đạt 100% vốn – triển khai đảm bảo tiến độ (26/01/2024)
- Nhà ga sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026 (15/01/2024)
- Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước 2023 đạt 681 tỷ USD (15/01/2024)
- Những chính sách kinh tế mới nào được áp dụng từ tháng 1/2024? (03/01/2024)
- Quy định về áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 01/01/2024 (20/12/2023)
- Những dự án giao thông nào sắp triển khai tại TP.HCM trong thời gian tới? (13/12/2023)
- Biện pháp giữ dòng vốn FDI không đổi chiều khi áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu (04/12/2023)
- Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (04/12/2023)
- KCN Phước Đông tập trung hoàn thiện hạ tầng để đón các nhà đầu tư "đại bàng" (02/12/2023)
- KCN Đông Nam tăng thu hút đầu tư nhờ sức bật từ đường Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- KCN Lê Minh Xuân 3 phát huy lợi thế vị trí chiến lược gần Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- Sau 2 tháng thi công, siêu dự án nhà ga Sân bay Long Thành 35.000 tỷ đã thành hình ra sao? (27/11/2023)
- Nguồn cung bất động sản công nghiệp phía Nam: Sài Gòn VRG còn hơn 1.200 ha sẵn sàng cho thuê (24/11/2023)
- Khi nào thông 2 tuyến đường kết nối QL51 và sân bay Long Thành? (23/11/2023)