Vành Đai 3 sắp thoát cảnh thiếu cát nhờ các mỏ từ Bến Tre
Theo sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre, trong tháng 4/2024, Bến Tre sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ cát với trữ lượng gần 14 triệu khối.
Ngày 28/3, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đã phê duyệt chủ trương khai thác 6 mỏ cát lòng sông trong năm 2024. UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hoàn tất các thủ tục để đấu giá quyền khai thác cát tại các mỏ này trên sông Ba Lai thuộc địa bàn các huyện Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với trữ lượng hơn 14 triệu m3 cát.
Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Tam số cát được khai thác sẽ phục vụ cho các công trình của tỉnh, dự án đường ven biển Tiền Giang - Bến Tre – Trà Vinh. Số cát còn lại hỗ trợ cho cát địa phương có nhu cầu.
"Tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Trung ương, nếu được chấp thuận, Bến Tre sẽ sẵn sàng hỗ trợ nguồn cát này cho các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long có nhu cầu, đặc biệt là dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và UBND TP.HCM đã bàn bạc, thống nhất cung cấp cát lấp từ các mỏ trên sông Ba Lai cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM", Chủ tịch UBND tỉnh Bến Trên cho biết.
Xem thêm: KCN nằm gần đường Vành Đai 3 TP.HCM
Trong tháng 4/2024 sẽ tổ chức đấu giá khai thác 6 khu vực mỏ nằm trong quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Trong đó, ba khu vực mỏ có kết quả thăm dò (năm 2018) và đã được phê duyệt với trữ lượng trên 4 triệu khối cát gồm: Mỏ Quới Sơn (huyện Châu Thành), mỏ An Đức - An Hòa Tây, Mỏ An Hiệp - An Ngãi Tây (huyện Ba Tri).
Các mỏ chưa có kết quả thăm dò gồm: Khu vực sông Ba Lai, xã Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm), xã Long Hòa (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai thuộc xã Phong Nẫm và Châu Hòa (huyện Giồng Trôm), xã Châu Hưng và Thới Lai (huyện Bình Đại); Khu vực sông Ba Lai xã Châu Hòa và Châu Bình (huyện Giồng Trôm), xã Tân Mỹ (huyện Ba Tri) và các xã Thới Lai, Lộc Thuận, Phú Long (huyện Bình Đại), với trữ lượng dự báo trên 10 triệu m3 cát.
Sau khi đi vào khai thác, các mỏ trên sông Ba Lai sẽ giúp đường Vành Đai 3 thoát khỏi cảnh “đói cát”, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Xem thêm: Rút ngắn tiến độ thi công đường băng sân bay Long Thành
Nguồn: Báo Giao Thông
- KCN Phước Đông tập trung hoàn thiện hạ tầng để đón các nhà đầu tư "đại bàng" (02/12/2023)
- KCN Đông Nam tăng thu hút đầu tư nhờ sức bật từ đường Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- KCN Lê Minh Xuân 3 phát huy lợi thế vị trí chiến lược gần Vành đai 3 TP.HCM (30/11/2023)
- Sau 2 tháng thi công, siêu dự án nhà ga Sân bay Long Thành 35.000 tỷ đã thành hình ra sao? (27/11/2023)
- Nguồn cung bất động sản công nghiệp phía Nam: Sài Gòn VRG còn hơn 1.200 ha sẵn sàng cho thuê (24/11/2023)
- Khi nào thông 2 tuyến đường kết nối QL51 và sân bay Long Thành? (23/11/2023)
- Khan hiếm cát san lấp: Nguy cơ đình đốn công trình (16/11/2023)
- Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư Thanh Đảo – Tây Ninh tại Trung Quốc (14/11/2023)
- Thúc đẩy đầu tư giữa thành phố Ninh Ba (Trung Quốc) và tỉnh Tây Ninh (13/11/2023)
- Vành Đai 3 qua Hóc Môn đã sẵn sàng, nhà thầu tăng tốc thi công (13/11/2023)
- Các dự án giao thông kỳ vọng đưa Hóc Môn, Củ Chi thành cực phát triển mới (11/11/2023)
- TP.HCM sắp có thêm trung tâm thương mại Aeon Mall tại Hóc Môn (10/11/2023)
- TP.HCM kỳ vọng tạo "đột phá hạ tầng" nhờ cơ chế mới (10/11/2023)
- Nối cao tốc TP.HCM – Mộc Bài với cao tốc Phnom Penh - Bavet Campuchia (10/11/2023)
- Khép kín đường Vành đai 2 TPHCM, kỳ vọng đẩy nhanh nhờ cơ chế mới (02/11/2023)
- Tiến độ sân bay Long Thành: San lấp mặt bằng đạt 90%, tăng tốc hoàn thành các hạng mục phụ (02/11/2023)
- Hồi hộp chờ kết quả gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành (05/08/2023)
- Hé lộ phối cảnh của 6 nút giao đường vành đai 3 TPHCM (04/07/2023)
- Doanh nghiệp EU “rộng cửa” đầu tư vào ngành chế biến thực phẩm Việt Nam (04/07/2023)
- Ô tô điện mini "đột phá" thị trường xe điện Việt Nam (04/07/2023)