10.797222346,106.677222250

Khu công nghiệp lớn nhất Trảng Bàng Tây Ninh hiện nay

Đăng bởi: Admin Lúc 09:06 - 10/06/2021 | Lượt xem: 6674
kcn-tai-trang-bang-tay-ninh
Thị xã Trảng Bàng (Nguồn: Báo Tây Ninh)

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn lựa chọn đầu tư mới hoặc mở rộng sản xuất, trong đó hoạt động đầu tư tại các khu công nghiệp ở Trảng Bàng, Tây Ninh nói riêng và toàn tỉnh Tây Ninh nói chung ghi nhận những dấu ấn tích cực bởi Tây Ninh là một trong những địa phương giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, riêng Trảng Bàng lại là khu vực gần TP. Hồ Chí Minh nhất.

1. Giới thiệu về Thị xã Trảng Bàng

Trảng Bàng được công nhận thị xã tháng 02/2020. Trảng Bàng giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn về chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của cả nước; thành phố Bình Dương - thành phố công nghiệp lớn khu vực Đông Nam bộ và Campuchia.

Bên cạnh đó, Trảng Bàng được tỉnh đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 và 2021-2025; đầu tư các dự án lớn như đường 787, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Mộc Bài (đoạn qua Trảng Bàng). Cầu An Phước thông thương qua các xã cánh Tây.

Về địa lý, đây là địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn tại Tây Ninh bởi:

- Phía đông và đông nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh

- Phía tây giáp Campuchia

- Phía tây bắc giáp các huyện Bến Cầu và Gò Dầu (Tây Ninh)

- Phía nam và tây nam giáp huyện Đức Hòa (Long An)

- Phía bắc giáp tỉnh Bình Dương và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).


2. Khu công nghiệp Phước Đông gắn với sự phát triển của kinh tế địa phương

Trong số các khu công nghiệp tại Tây Ninh, Phước Đông là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tại Trảng Bàng nói riêng và của toàn khu vực tỉnh Tây Ninh nói chung. Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế về diện tích đất khu công nghiệp đang khai thác cũng như vị trí trong việc góp phần thu hút đầu tư từ Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Đây là khu công nghiệp đa ngành kết hợp khu đô thị và thương mại lớn nhất hiện nay tại Tây Ninh. Khu công nghiệp Phước Đông cũng có những lợi thế rất lớn mà nhà đầu tư có thể đưa vào danh sách đánh giá địa điểm đầu tư của mình. Cụ thể:

- Vị trí: Khu công nghiệp nằm trên địa bàn 2 địa phương gồm Thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu. Nằm trên đường tỉnh lộ 782, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, cách trục đường Xuyên Á (TP. HCM - Campuchia) 10 km.

+ Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 55 km;

+ Cách cảng Sài Gòn khoảng 50 km;

+ Cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 45 km;

+ Cách Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài 22 km;

+ Cách Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát 80 km;

+ Cách thành phố Tây Ninh 32 km

- Quy mô: 2.190 ha. Tổng số vốn đầu tư đăng ký đến nay đạt gần 4 tỷ USD.

-  Lĩnh vực thu hút đầu tư: Khu công nghiệp đa ngành bao gồm sản xuất dệt may, giày da, lốp xe, thực phẩm đồ uống, sợi tổng hợp, xe đạp, đồ gỗ nội thất và sản phẩm từ nhựa.

- Kết nối giao thông: Phía Đông có sông Sài Gòn. Giáp các đường: đường 782, đường 784, đường 789 và nối ra Quốc lộ 22 thông qua đường 782. Khu vực quy hoạch có khả năng kết nối hạ tầng tốt với đường cao tốc TP. HCM – Mộc Bài và đường Hồ Chí Minh đang xây dựng.

- Tiện ích: Trong phạm vi quy hoạch 2.190 ha khu vực giữa Khu công nghiệp có khu đô thị – dịch vụ qui mô 650 ha và khu tái định cư 72 ha cho người dân cũng như bố trí ký túc xá cho công nhân lao động. Ngoài ra, tòa nhà thương mại Phước Đông trên trục đường DT782 cũng mang lại các tiện ích đa dạng gồm Siêu thị hàng tiêu dùng, Ngân hàng, Khách sạn và Phòng tập Gym.

Có thể nói, khu công nghiệp Phước Đông đã và đang cùng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp khác trên địa bàn thị xã Trảng Bàng góp phần thúc đẩy kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh Tây Ninh.

Xem thêm >>> Các khu công nghiệp tại Tây Ninh

Bài viết liên quan
Zalo
Zalo
Vị trí
Hotline: (+84) 948 859 999