10.797222346,106.677222250

KCN Phước Đông Tây Ninh phát huy lợi thế hạ tầng điện chất lượng cao

Đăng bởi: Admin Lúc 02:03 - 24/03/2023 | Lượt xem: 1311

Bình quân sản lượng tiêu thụ điện hàng năm ở nước ta tăng từ 8% - 10%. Tại miền Nam, điện nhận 10 tháng năm 2022 của EVNSPC là 72 tỷ 34 triệu kWh, tăng 9,59% so cùng kỳ năm 2021. Công suất lớn nhất là 14.705 MW (ngày 7/6/2022); tăng 7,41% so với Pmax của năm 2021.

    


Tầm quan trọng của điện trong sản xuất công nghiệp Việt Nam

 

Cơ sở hạ tầng điện luôn là bước đệm vững chắc cho tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Việt Nam. Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, sản xuất công nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh kéo theo nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao.

 

Với mức tiêu thụ điện tăng trưởng nhanh chóng, chúng ta cần thúc đẩy tích cực việc nâng cao chất lượng hạ tầng điện để thuận tiện cho việc đón đầu các khu công nghiệp đang ngày một xuất hiện với mật độ nhiều hơn. Cải thiện công suất phát điện và khả năng vận hành của các nhà máy điện hiện có, giảm tổn thất điện năng bằng các giải pháp sử dụng hệ thống truyền tải và phân phối điện, kiểm soát lượng tiêu thụ điện.

 

Nhiều nhà đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp luôn ưu tiên vấn đề cung cấp điện để có thể ổn định hoạt động sản xuất cũng như tránh quá tải vào các dịp thời tiết nắng nóng, công suất điện phải hoạt động liên tục. Vì vậy, song hành với việc phát triển khu công nghiệp thuận lợi phải có một hạ tầng điện chất lượng, đạt hiệu quả cung cấp tốt và thân thiện với môi trường.

 

Tuy rằng việc phát triển hạ tầng điện là vô cùng cấp thiết cho sự vận hành của một quy trình sản xuất, nhưng giá điện luôn là một đề tài được nhiều người quan tâm và đặt ra một câu hỏi rằng làm thế nào để có thể tạo ra một hạ tầng điện bền vững, ổn định nhưng chi phí lại luôn nằm ở mức tối ưu, ít hao hụt và lãng phí?

 


Lợi thế về chi phí điện của Việt Nam trong sản xuất công nghiệp

 

Trước hết, khi nhìn vào bảng số liệu thống kê trên chúng ta đánh được bình quân giá điện tại Việt Nam thấp hơn so với mặt bằng chung các nước trên thế giới khi chỉ có 1.864 đồng/kWh. Các nước lớn khác như Anh (3.710 đồng/kWh), Đức (4.278 đồng/kWh), Pháp (4.847 đồng/kWh), đặc biệt là Mỹ với 6.810 đồng/kWh.

Bảng so sánh giá điện của Việt Nam với một số quốc gia trên thế giới (nguồn EVN)

 

Còn trong khu vực Đông Nam Á với các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay thậm chí là đối với Trung Quốc thì giá điện ở nước ta vẫn đang ở mức thấp. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh rất lớn của Việt Nam khi thu hút đầu tư với quy mô lớn vào lĩnh vực sản xuất.

 

Sau khi vừa trải qua hơn 2 năm đại dịch COVID-19 cũng như tình hình xung đột trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp khiến cho việc thiếu hụt năng lượng, vì thế chúng ta cần có những quyết sách phù hợp với sản xuất, phát triển hạ tầng điện tránh gây hao tổn, lãng phí.

 


Lợi thế về hạ tầng điện của Sài Gòn VRG và khu công nghiệp Phước Đông Tây Ninh

 

Hệ thống cung cấp điện KCN Phước Đông Tây Ninh gồm 5 trạm biến áp với tổng công suất 693 MVA (4 trạm 2x63 MVA và 1 trạm 3x63MVA).

 

Hệ thống hạ tầng điện được Sài Gòn VRG chú trọng phát triển mạnh, áp dụng khoa học kỹ thuật trong xây dựng và vận hành hiện đại. Ngoài ra, hạ tầng điện tại các khu công nghiệp của Sài Gòn VRG đều được vận hành bởi đội ngũ nhân sự gần 200 người với trình độ chuyên môn cao về vận hành và khai thác điện.

 

Ngoài ra, Sài Gòn VRG cũng tạo nên sự yên tâm trong việc đảm bảo tính tự chủ của ha tầng điện vì là một trong số ít các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp được cấp phép phát triển và khai thác hạ tầng điện. Bên cạnh đó, Sài Gòn VRG là đối tác phân phối tấm pin năng lượng mặt trời của tập đoàn First Solar tại Việt Nam, đồng thời cũng là đơn vị khai thác và lắp đặt điện mặt trời tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Phước Đông và các khu công nghiệp khác.

 

Vì vậy, chất lượng nguồn điện luôn được đảm bảo, thậm chí doanh nghiệp có thể đạt đủ điều kiện để có thể xin cấp Chứng chỉ Carbon và sản xuất xanh. Hạ tầng điện được xem là thế mạnh và tạo ra giá trị không chỉ cho KCN Phước Đông mà còn đối với nhiều doanh nghiệp đang sản xuất.

 

 


Kết luận

 

Tóm lại, Sài Gòn VRG có đủ điều kiện và năng lực để phát triển tốt nhất hạ tầng điện phục vụ sản xuất công nghiệp - một trong những nhân tố chính thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của chính các nhà đầu tư và cũng là lợi thế để thu hút các nguồn vốn đầu tư.

 

Đây cũng là tiêu chí chủ yếu được nhắm đến không chỉ đối với khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh) mà còn đối với các khu công nghiệp Đông Nam (Củ Chi, Hồ Chí Minh), KCN Lê Minh Xuân 3 (Bình Chánh, Hồ Chí Minh). Tất cả các khu công nghiệp đều phát triển hạ tầng điện đồng bộ, ổn định và đảm bảo chất lượng tuyệt, giúp khách hàng yên tâm sản xuất.

Bài viết liên quan
Zalo
Zalo
Vị trí
Hotline: (+84) 948 859 999