10.797222346,106.677222250

Các khu công nghiệp lớn gần thành phố Hồ Chí Minh

Đăng bởi: Admin Lúc 10:06 - 28/06/2021 | Lượt xem: 3310

Với việc phát triển nhanh trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nhu cầu thuê đất khu công nghiệp ngày càng tăng. Thay vì lựa chọn thuê đất khu công nghiệp tại Hồ Chí Minh, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang có xu hướng lựa chọn các khu công nghiệp gần thành phố Hồ Chí Minh do chi phí thuê lại đất cạnh tranh hơn nhiều so với TP. Hồ Chí Minh.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn có nhu cầu thuê diện tích lớn, việc lựa chọn này gần như là xu hướng tất yếu vì mang lại hiệu quả chi phí đầu vào, chi phí đầu tư và nhân công lao động nhưng vẫn đảm bảo năng suất suất và kết quả lợi nhuận từ sản xuất. Và sau đây là danh sách ban đầu về các khu công nghiệp lớn gần Hồ Chí Minh đang hoạt động cho thuê.

 

1. KCN Phước Đông (huyện Trảng Bàng, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh)

 

Trong số các khu công nghiệp tại Tây Ninh, Phước Đông là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tại Tây Ninh nói chung. Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế về diện tích đất khu công nghiệp đang khai thác cũng như vị trí trong việc góp phần thu hút đầu tư từ từ các địa phương chuyên sản xuất công nghiệp như Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Đây là khu công nghiệp đa ngành kết hợp khu đô thị và thương mại lớn nhất hiện nay tại Tây Ninh. Khu công nghiệp Phước Đông cũng có những lợi thế rất lớn mà nhà đầu tư có thể đưa vào danh sách đánh giá địa điểm đầu tư của mình. Cụ thể:

- Vị trí: Khu công nghiệp nằm trên địa bàn 2 địa phương gồm Thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu. Nằm trên đường tỉnh lộ 782, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, cách trục đường Xuyên Á (TP. HCM - Campuchia) 10 km.

+ Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 55 km;

+ Cách cảng Sài Gòn khoảng 50 km;

+ Cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 45 km;

+ Cách Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài 22 km;

+ Cách Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát 80 km;

+ Cách thành phố Tây Ninh 32 km

- Quy mô: 2.190 ha. Tổng số vốn đầu tư đăng ký đến nay đạt gần 4 tỷ USD.

-  Lĩnh vực thu hút đầu tư: Khu công nghiệp đa ngành bao gồm sản xuất dệt may, giày da, lốp xe, thực phẩm đồ uống, sợi tổng hợp, xe đạp, đồ gỗ nội thất và sản phẩm từ nhựa.

- Kết nối giao thông: Phía Đông có sông Sài Gòn. Giáp các đường: đường 782, đường 784, đường 789 và nối ra Quốc lộ 22 thông qua đường 782. Khu vực quy hoạch có khả năng kết nối hạ tầng tốt với đường cao tốc TP. HCM – Mộc Bài và đường Hồ Chí Minh đang xây dựng.

- Tiện ích: Trong phạm vi quy hoạch 2.190 ha khu vực giữa Khu công nghiệp có khu đô thị – dịch vụ qui mô 650 ha và khu tái định cư 72 ha cho người dân cũng như bố trí ký túc xá cho công nhân lao động. Ngoài ra, tòa nhà thương mại Phước Đông trên trục đường DT782 cũng mang lại các tiện ích đa dạng gồm Siêu thị hàng tiêu dùng, Ngân hàng, Khách sạn và Phòng tập Gym.

 

2. KCN Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai)

 

Với tổng diện tích 497,77 ha tọa lạc tại trung tâm của thành phố lớn của khu vực phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, điểm kết nối quan trọng cho việc phát triển xã hội, kinh tế và giao thông vận tải cũng như mở rộng trung tâm công nghiệp và thương mại, KCN Lộc An - Bình Sơn là một điểm đến lý tưởng cho các công ty đa quốc gia trong việc đầu tư và sản xuất và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho điện tử, cơ khí, dược phẩm và các hoạt động sân bay, v.v…

Diện tích đất khu công nghiệp cho việc xây dựng nhà máy chiếm 320 ha trên tổng diện tích. KCN có lợi thế lớn về vị trí trong việc vận chuyển, trao đổi thương mại và phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ cho các hoạt động sân bay, kho bãi, hậu cần.

Sài Gòn VRG cam kết cung cấp đến nhà đầu tư những dịch vụ tốt nhất và toàn diện nhất trong suốt thời gian nhà đầu tư đầu tư vào các khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn.

Khu tái định cư sân bay Long Thành nằm ngay đối diện cổng Khu công nghiệp

- Cách 15 km (20 phút) đến Sân bay Quốc tế Long Thành

- Cách 04 km (10 phút) đến cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

- Cách 28 km (45 phút) đến Khu công nghệ cao Sài Gòn => thích hợp cho các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho Samsung

- Cách 32 km (60 phút) đến Hầm Thủ Thiêm thông qua Cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

- Cách 27 km (45 phút) đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

- Cách 30 km (60 phút) đến cảng Cát Lái thông qua Cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

- Cách 42 km (60 phút) đến cảng quốc tế Cái Mép thông qua Quốc lộ 51

- Cách 35 km (50 phút) đến cảng Phú Mỹ thông qua Quốc Lộ 51

 

3. KCN Thành Thành Công (huyện Trảng Bàng, Tây Ninh)

 

Ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

- Cách trung tâm TP. HCM 50 km

- Cách sân bay Tân Sơn Nhất 45 km

- Cách cảng Sài Gòn 50 km

- Cách TP. Tây Ninh 55 km

- Cách cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 25 km

- Cách cửa khẩu quốc tế Xa Mát 95 km

- Quốc lộ 22 nối liền Khu Công nghiệp với Thành phố Hồ Chí Minh

Với ưu thế đất rộng, người đông, việc đầu tư KCN sẽ giúp địa phương đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm và tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước nên nhân dân địa phương rất ủng hộ dự án. Hơn nữa, hệ thống các trường dạy nghề khá nhiều và lĩnh vực đào tạo phong phú như: Trường cao đẳng nghề Tây Ninh, Trường trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh, Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Tây Ninh, với các ngành nghề đào tạo chủ yếu: điện, điện tử, cơ khí, công nghệ may, công nghệ thông tin, xây dựng, kế toán, kinh tế... Vì vậy, việc đáp ứng nguồn nhân lực cho KCN Thành Thành Công mở rộng khá thuận lợi.

 

4. KCN Mỹ Phước 3 (Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương)

 

- Quyết định thành lập: số 1316/TTg-CN ngày 28/8/2006 do Thủ tướng Chính phủ v/v cho phép thành lập KCN Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương; số 3920/QĐ-UBND ngày 31/8/2006 của Chủ tịch UBND v/v thành lập và phê duyệt dự án đầu tư và xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương.

- Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu công nghiệp: số 1308/QĐ-BXD ngày 18/9/2006 của Bộ Xây Dựng v/v phê duyệt quy hoạch chi tiết KCN Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương.

- Khu công nghiệp: xã Thới Hòa và thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Vị trí địa lý: cách TP. Hồ Chí Minh 45 Km và thị xã Thủ Dầu Một 14 Km về phía Bắc;  cách Tân Cảng 32 km, cụm cảng Sài Gòn, VICT, ICD Phước Long  42 Km và cách sân bay Tân Sân Nhất 42  Km.

- Diện tích đất công nghiệp cho thuê: 655,59 ha

 

5. KCN Tân Đức (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)

 

Khu Công Nghiệp Tân Đức được thành lập theo quyết định số 591/CP-CN ngày 06/05/2004 của Thủ tướng Chính Phủ. Đây là Khu công nghiệp lớn và quan trọng hàng đầu của Long An và khu vực miền Tây Nam Bộ.

Nằm trong quần thể kiến trúc hiện đại bao gồm: Khu công nghiệp - đô thị E.City - Đại học Tân Tạo - Khu thể dục thế thao, vui chơi giải trí chất lượng cao. Đây là tổ hợp tiên tiếncó quy mô rộng lớn và chất lượng quốc tế đầu tiên của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Diện tích đất khu công nghiệp là 54 ha. KCN Tân Đức được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tốt các các tiêu chí hoạt động sản xuất, đầu tư của các doanh nghiệp.

Xem thêm: >> Danh sách khu công nghiệp tại Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan
Zalo
Zalo
Vị trí
Hotline: (+84) 948 859 999