10.797222346,106.677222250

CÁC GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN CHỊU ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19

Đăng bởi: Admin Lúc 05:09 - 01/09/2021 | Lượt xem: 953

Trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp sản xuất đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của Đại dịch Covid-19, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp (KCN) và khu chế xuất. Khi quyết định tiếp tục hoạt động sản xuất, các doanh nghiệp phải đối mặt với các khó khăn nhất định trong áp dụng các mô hình sản xuất “3 tại chỗ” hay “1 cung đường – 2 điểm đến”.

CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG đã đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất trong các KCN thuộc Sài Gòn VRG suốt thời gian qua kể từ thời điểm bắt đầu dịch bệnh; là một trong những công ty hạ tầng KCN tiên phong kiến nghị áp dụng mô hình 3 tại chỗ tại Việt Nam cho các doanh nghiệp sản xuất. Đứng dưới góc độ là công ty quản lý hạ tầng KCN, Sài Gòn VRG hơn ai hết hiểu rõ được các khó khăn mà doanh nghiệp sản xuất đang gặp phải.

Chúng tôi đã tổng hợp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn Covid-19 tại các KCN thuộc Sài Gòn VRG như sau:

1. GIẢI PHÁP VỀ CƠ SỞ HẠ TẦNG

Thứ nhất, đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm: Tại các KCN của Sài Gòn VRG đều được đầu tư các hạng mục tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sông người lao động như:

  • Siêu thị
  • Cửa hàng tiện lợi
  • Trạm xăng dầu

Đảm bảo được nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, kể cả trong tình trạng khẩn cấp như đại dịch Covid-19.

Siêu thị Coop Mart Phước Đông - một phần của Trung tâm dịch vụ KCN Phước Đông

 

Thứ hai, đảm bảo về cơ sở y tế và an ninh: Để đảm bảo cho chuyên gia và người lao động yên tâm làm việc, các cơ sở hạ tầng phục vụ Y tế và An ninh là một số trong các ưu tiên hàng đầu của Sài Gòn VRG tại các KCN của mình.

Đặc biệt, để đối phó với đại dịch Covid-19, Sài Gòn VRG đã phối hợp cùng chính quyền địa phương để thành lập Bệnh viện dã chiến số 6 tại KCN Phước Đông (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), nằm trên diện tích khoảng 5.600m2, gồm 2 tầng, mỗi tầng trên 200 giường trên tổng quy mô 500 giường.

Y tế:

  • Phòng khám đa khoa Phước Đông tại KCN Phước Đông
  • Bệnh viện Chợ rẫy II tại KCN Lê Minh Xuân 3
  • Bệnh viện dã chiến số 6 tại KCN Phước Đông

 

Phòng khám Đa khoa tại KCN Phước Đông (TX. Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh)

 

Bệnh viện dã chiến Covid-19 tại KCN Phước Đông

 

An Ninh trật tự:

  • Đồn cảnh sát tại KCN
  • Đội bảo vệ của KCN
  • Đội cảnh sát PCCC tại KCN

 

Diễn tập PCCC tại KCN Phước Đông

 

Thứ ba, đảm bảo về cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất: Để doanh nghiệp có thể hoạt động sản xuất hiệu quả, cần đảm bảo được sự ổn định của các cơ sở hạ tầng KCN trọng yếu như cung cấp điện, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải.

Sài Gòn VRG là một trong số ít đơn vị phát triển hạ tầng KCN chú trọng việc tự đầu tư và vận hành các hệ thống cung cấp điện, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải bằng nguồn vốn tự có, giúp giảm sự lệ thuộc vào các nguồn cung cấp ngoài khu. Chính vì vậy mà Sài Gòn VRG có thể chủ động đảm bảo chất lượng cũng như cung cấp ổn định các nguồn điện, nước sạch và xử lý nước thải đến từng doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong giai đoạn Covid-19, để đảm bảo không gián đoạn cung cấp cơ sở hạ tầng đến doanh nghiệp trong khu, Sài Gòn VRG đã triển khai mô hình ”3 tại chỗ”, theo đó bộ phận quản lý và vận hành cơ sở hạ tầng điện, nước, xử lý nước thải sẽ được bố trí trực xuyên suốt 24/7 tại trạm.

 

Một trong số các trạm biến áp tại KCN Phước Đông

 

Nhà máy cấp nước KCN Đông Nam (H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh)

 

Nhà máy xử lý nước thải KCN Lê Minh Xuân 3 (H. Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh)

 

2. TÌNH HÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP PHÒNG, CHỐNG COVID-19

Kể từ đầu đợt bùng phát dịch thứ 4, Sài Gòn VRG đã thành lập các Ban phòng chống dịch tại KCN nhằm thường trực hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và các Sở, Ban ngành.

Hơn nữa trong thời gian qua, Sài Gòn VRG đã phối hợp cùng các Cơ quan Y tế, Sở, Ban ngành để tổ chức tiêm chủng diện rộng cho người lao động tại KCN, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm, nhanh chóng đi vào hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

 

Tổ chức tiêm chủng tại KCN Đông Nam

 

Để được hỗ trợ trong việc tìm kiếm nguồn lao động, Sài Gòn VRG đầu tư các Trung tâm giới thiệu việc làm tại các KCN. Ngoài ra Sài Gòn VRG cũng kết hợp cùng Cơ quan địa phương để tuyển dụng lao động sau thời gian đại dịch Covid-19.

Hơn nữa, Sài Gòn VRG có thể kết nối với các Ngân hàng thương mại lớn Vietcombank, Vietinbank, v.v nhằm cung cấp các giải pháp tài chính, các gói hỗ trợ nguồn vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu.

3. ĐẦU TƯ CÙNG SÀI GÒN VRG

Có thể thấy, hiệu quả hoạt động của nhà đầu tư là ưu tiên hàng đầu của Sài Gòn VRG, kể cả trong các tình trạng khẩn cấp như Đại dịch Covid-19 vừa qua.

Với niềm tự hào về chất lượng chăm sóc khách hàng, chúng tôi tin rằng các KCN của Sài Gòn VRG sẽ là điểm đến lý tưởng sau đại dịch cho các doanh nghiệp tìm nơi hoạt động sản xuất lâu dài.

  • Mô hình Nhà xưởng xây sẵn cho thuê với văn phòng 2 tầng rộng 130m2: Phù hợp làm địa điểm sản xuất “3 tại chỗ” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vui lòng tham khảo thêm tại đây.

 

Nhà xưởng cho thuê tại KCN Đông Nam

 

  • Để khởi động sản xuất, khuyến khích doanh nghiệp trở lại sau đại dịch, Sài Gòn VRG đưa ra các chính sách ưu đãi cho các loại hình thuê đất KCN và thuê Nhà kho/ Nhà xưởng xây sẵn với giá cả cạnh tranh và nhiều mô hình thuê đa dạng, tại các KCN có vị trí chiến lược tại TP. HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Vui lòng tìm hiểu thêm tại đây.

 

Các nhà máy đang hoạt động tại KCN Phước Đông (TX. Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh)

  • Các công ty thành viên nằm trong hệ sinh thái Sài Gòn VRG sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sản xuất của doanh nghiệp với chi phí ưu đãi:
    • Thiết kế xây dựng
    • Xây dựng
    • Bao bì
    • Môi trường
    • Vận chuyển Logistics


 

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SÀI GÒN VRG - Phòng Tiếp thị & Dịch vụ

Email: info@saigonvrg.com.vn

Tel.: 0948 859 999 hoặc (028) 3847 9273

 

Zalo
Zalo
Vị trí
Hotline: (+84) 948 859 999