10.797222346,106.677222250

Aeon Mall “rót” hàng trăm triệu USD xây dựng trung tâm thương mại tại Hóc Môn và Đồng Nai

Đăng bởi: Admin Lúc 02:02 - 28/02/2023 | Lượt xem: 5244

Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall) đã thực hiện ký kết “Bản ghi nhớ về Quyết định đầu tư Trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai” với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và “Bản thỏa thuận đầu tư” với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn.

Theo đó, bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn được ký kết tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022” trước sự chứng kiến ​​của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi lễ ký kết giữa Aeon Mall và UBND huyện Hóc Môn. Ảnh Aeon Mall Việt Nam

Bản ghi nhớ với UBND Tỉnh Đồng Nai được ký kết tại Lễ trao văn kiện giữa 2 nước Nhật Bản – Việt Nam, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cùng các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

Ngoài ra tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản còn ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với UBND huyện Củ Chi về phát triển hệ thống thương mại.

Trước đó, Aeon Mall cũng đã đặt ra mục tiêu từ nay đến 2025 sẽ xây dựng và đưa vào vận hành 16 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Hóc Môn, Củ Chi và Đồng Nai là 03 trong số các địa phương được Aeon Mall lựa chọn để xây dựng và phát triển trung tâm thương mại.

Aeon Mall đánh giá huyện Hóc Môn là khu vực thu hút sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ của thành phố Hồ Chí Minh do có quỹ đất rộng lớn và môi trường tự nhiên phong phú. Nhờ việc phát triển hạ tầng đồng bộ như quy hoạch phát triển đường Vành đai 3, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài và tuyến đường sắt liên đô thị, nền kinh tế khu vực này được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Với Đồng Nai, tỉnh tiếp giáp TPHCM và là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với cơ sở hạ tầng đồng bộ, thu hút nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và được định vị là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt các dự án giao thông quy mô lớn như sân bay quốc tế Long Thành, khánh thành các tuyến đường cao tốc mới… chắc chắn sẽ giúp khu vực này phát triển kinh tế hơn nữa trong tương lai.

Aeon Mall trở thành tổ hợp mua sắm - vui chơi -  giải trí quen thuộc của người Việt. Ảnh: Aeon Mall Việt Nam

Tại Việt Nam, công ty TNHH Aeon Mall đã đầu tư phát triển tổng cộng 05 trung tâm thương mại (TTTM). Trong đó có 02 TTTM tại TPHCM, 01 tại Hà Nội, 01 tại Bình Dương và 01 tại Hải Phòng. Bản thỏa thuận đầu tư được ký kết với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn ước tính trị giá 250 triệu USD (tương đương 5.750 tỷ đồng). Bản ghi nhớ về quyết định đầu tư Trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai ghi nhận mức đầu tư lên đến 268 triệu USD.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Aeon Mall - Ông Motoya Okada, tập đoàn này đã đầu tư vào Việt Nam 1,18 tỷ USD và xem Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật. Trong thời gian tới, Aeon Mall sẽ nghiên cứu và đẩy mạnh xây dựng các trung tâm bán lẻ để phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: Tham khảo aeonmall-vietnam.com và báo Dân Việt

Bài viết liên quan
Zalo
Zalo
Vị trí
Hotline: (+84) 948 859 999